Đường dẫn truy cập

Tân Thủ tướng Pakistan đối mặt với tội khinh mạn tòa án


Thủ tướng Pakistan Raja Pervez Ashraf
Thủ tướng Pakistan Raja Pervez Ashraf
Tòa án Tối cao Pakistan đã ra lệnh cho Thủ tướng Raja Pervez Ashraf xuất hiện trước tòa để đối mặt với khả năng ông sẽ bị cáo buộc khinh mạn tòa sau khi không mở cuộc điều tra tham nhũng đối với tổng thống nước này.

Lệnh triệu tập của tòa án hôm nay là động thái mới nhất trong cuộc tranh chấp kéo dài giữa chính phủ với tòa án liên quan tới các các cáo buộc biển thủ đối với Tổng thống Asif Ali Zardari, người đã bác bỏ đã gây ra bất kỳ việc làm sai trái nào.

Hồi tháng sáu, tòa án tối cao cho rằng cựu Thủ tướng Yousuf Raza Gilani phạm tội khinh mạn tòa án vì không yêu cầu giới hữu trách Thụy Sĩ mở lại cuộc điều tra liên quan tới ông Zardari.

Tòa án ra phán quyết rằng ông không đủ điều kiện nắm giữ chức vụ thủ tướng.

Hôm nay, Tòa án ra lệnh cho Thủ tướng Ashraf ra tòa vào ngày 27/8, và ‘giải thích nguyên do vì sao ông không nên bị xử lý vì tội khinh mạn’.

Tháng trước Quốc hội Pakistan đã thông qua một đạo luật lẽ ra đã bảo vệ ông Ashraf bằng cách miễn trừ các giới chức khỏi các tố tụng về tội khinh miệt. Nhưng Tòa án tối cao tuần trước đã bác bỏ dự luật này là vi hiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG