Đường dẫn truy cập

Tân lãnh đạo Hy Lạp không thể tham dự cuộc họp quan trọng của EU


Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras tham dự cuộc họp nội các đầu tiên của chính phủ ông tại quốc hội ở Athens, ngày 21/6/2012
Thủ tướng Hy Lạp Antonis Samaras tham dự cuộc họp nội các đầu tiên của chính phủ ông tại quốc hội ở Athens, ngày 21/6/2012
Hy Lạp đã gặp một rắc rối trong nỗ lực tái đàm phán về khoản cứu nguy của châu Âu cho nước họ khi các vấn đề về sức khỏe đã khiến tân thủ tướng và bộ trưởng tài chính nước này sẽ phải bỏ lỡ một cuộc gặp quan trọng với Liên hiệp Âu châu.

Chính phủ Hy Lạp hôm nay cho hay các bác sĩ đã khuyên Thủ tướng Antonis Samaras tránh đi du hành sau khi ông phải phẫu thuật mắt hôm thứ Bảy. Trong khi đó, ông Vassilis Rapanos đã phải nhập viện vì đau dạ dày hôm thứ Sáu, trước khi ông tuyên thệ nhậm chức bộ trưởng tài chính.

Bộ trưởng Ngoại giao Hy Lạp Dimitris Avramopoulos sẽ đại diện cho Hy Lạp tại hội nghị của châu Âu ở Brussels vào ngày 28 và 29 tháng Sáu.

Chính phủ liên hiệp mới thành lập được một tuần của ông Samaras đã kêu gọi đàm phán lại về các điều khoản khắt khe trong thỏa thuận cứu nguy, vốn sẽ giúp Hy Lạp tránh vỡ nợ.

Trong khi đó, một chuyến thăm tới Athens của các giới chức thuộc các tổ chức và định chế là chủ nợ của Hy Lạp - gồm Ủy ban Châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Quĩ Tiền tệ Quốc tế - đã bị trì hoãn.

Các thanh tra về vấn đề nợ trước đó dự kiến xem xét lại tình hình tài chính của nước này cũng như nối lại các cuộc đàm phán đã bị ngưng trệ trong thời gian Hy Lạp vướng vào vụ bế tắc chính trị kéo dài gần hai tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG