Đường dẫn truy cập

Tấn công tự sát ở tây-nam Pakistan, 25 người chết


Đánh bom liều chết tấn công vào đoàn xe ở thị trấn Mastung, tỉnh Baluchistan, Pakistan, ngày 12/5/2017.
Đánh bom liều chết tấn công vào đoàn xe ở thị trấn Mastung, tỉnh Baluchistan, Pakistan, ngày 12/5/2017.

Một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công đoàn xe của một đoàn Hồi giáo ở tây-nam Pakistan, giết chết ít nhất 25 người và làm bị thương hơn 40 người khác. Đa số các nạn nhân là những nhà hoạt động cho một đảng chính trị tôn giáo có tên là Jamiat Ulema-e-Islam (JUI-F).

Cảnh sát nói vụ tấn công hôm thứ Sáu 12/5/17 xảy ra ở thị trấn Mastung, cách thủ phủ Quetta của tỉnh Baluchistan khỏang 50 km.

Mục tiêu của vụ nổ hình như là Phó Chủ tịch Thượng viện Pakistan Abdul Ghaforr Haideri.

Các giới chức xác nhận Thượng nghị sĩ Haideri chỉ bị thương nhẹ nhưng cả viên tài xế và giám đốc nhân sự Thượng viện, người tháp tùng ông Haideri, đều thiệt mạng.

Tổ chức Nhà Nước Hồi giáo đã nhận trách nhiệm về vụ đánh bom gây tử vong.

Ông Haideri là lãnh đạo chủ chốt của Jamiat Ulema-e-Islam, một đảng chính trị nằm trong liên minh cầm quyền của Thủ Tướng Nawaz Sharif.

Nói chuyện với báo chí, Giáo sĩ Haideri cho biết ông đang trên đường trở về sau khi dự một buổi lễ tốt nghiệp tại một trung tâm tu tập Hồi giáo thì đoàn xe bị tấn công.

Ông Haideri nói:

“Mọi sự xảy ra vô cùng đột ngột. Tôi bị thương nhưng còn sống. Thượng đế đã cứu mạng tôi. Tôi bị trúng mảnh vỡ của cửa kiếng phía trước. Tài xế của tôi và những người ngồi bên cạnh tôi bị thương trầm trọng.”

Cảnh sát và những người chứng kiến nói kẻ đánh bom đi trên xe mô tô, các bộ phận thi thể người này đã được thu hồi từ hiện trường ở Baluchistan, tỉnh lỵ lớn nhất trong 4 tỉnh nơi một số nhóm chủ chiến hoạt động mạnh. Các phần tử nổi dậy thuộc sắc tộc Baloch cũng thường xuyên tấn công các cơ sở của chính phủ.

Nhà Nước Hồi giáo gần đây đã gia tăng các cuộc tấn công ở Pakistan. Nhóm khủng bố có trụ sở ở Syria còn nhận trách nhiệm trong một vụ tấn công tự sát ở một đền thờ Sufi tại thành phố Sehwan hồi tháng Hai, giết chết hơn 70 người. Các nạn nhân trong vụ này phần lớn là thuộc cộng đồng Hồi giáo Shia thiểu số.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG