Đường dẫn truy cập

Tấn công bằng bom ở Beirut, năm người chết


Hiện trường sau vụ nổ bom
Hiện trường sau vụ nổ bom
Tại Libang, một vụ đánh bom thứ nhì trong vòng một tuần lễ đã làm ít nhất năm người thiệt mạng, và châm ngòi cho sự phẫn nộ của dân chúng ở đó.

Một nhân chứng tên là Mohammed Manana cho biết:

Nhân chứng này nói sự việc xảy ra hôm nay là một hành động bẩn thỉu, yếu kém và đê hèn nhắm vào trẻ em và học sinh vô tội. Thủ phạm là một tay đánh bom tự sát, hắn đã tới đây châm ngòi nổ khi chiếc xe buýt chở học sinh ngừng lại.

Vụ tấn công hôm thứ năm đã làm gần hai chục người khác bị thương. Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ nổ, mà một đại biểu quốc hội đã lên án.

Vị dân biểu này nói đây là một vụ tấn công nhắm vào thường dân, vào những người vô tội, và thủ phạm chỉ có một mục tiêu là phá hoại hòa bình trong lúc mọi người đang mong mỏi có một năm mới hạnh phúc, mà rồi đây lại là một món quà đầu năm mà không ai chờ đợi.

Liên Hiệp Quốc và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng lên án vụ tấn công, Vụ nổ xảy ra chưa đầy một tuần lễ sau khi xảy ra một vụ đánh bom xe ở trung tâm Beirut gây thiệt mạng cho cựu bộ trưởng tài chính Libang là ông Mohamad Chatah, mà nhiều nguời coi là khuynh tả, và là một người gay gắt chỉ trích Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Năm người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ nổ đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG