Đường dẫn truy cập

8 người chết trong các cuộc tấn công tại Iraq


Cảnh sát đứng canh tại một phòng phiếu ở Baghdad, Iraq, 19/4/13
Cảnh sát đứng canh tại một phòng phiếu ở Baghdad, Iraq, 19/4/13
Ít nhất 8 người bị giết chết hôm nay, một ngày trước cuộc bầu cử đầu tiên của Iraq kể từ khi các binh sĩ Mỹ rút ra khỏi nước này.

Đạn súng cối đã rơi trúng một đền thờ Hồi giáo của người Sunni tại một ngôi làng gần Khalis trong lúc các buổi lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu đang được cử hành, 7 người bị giết chết và hàng chục người bị thương.

Trong một diễn biến khác, một quả bom phát nổ bên trong một ngôi đền của người Hồi giáo Shia tại Kirkuk, giết chết ít nhất một người.

Bạo động diễn ra một ngày sau khi một kẻ đánh bom tự sát kích nổ bom mang trên người bên trong một quán cà phê ở thủ đô Baghdad vào chiều tối hôm qua, giết chết ít nhất 27 người, trong một đợt tấn công đã gây tử vong cho hơn 70 người trong tuần này.

Bất chấp làn sóng bạo động, nhà chức trách Iraq vẫn tiến hành với kế hoạch tổ chức các cuộc bầu cử hội đồng tỉnh vào ngày mai, thứ Bảy tại 12 trong tổng cộng 18 tỉnh của Iraq.

Đây là cuộc tổng tuyển cử đầu tiên của Iraq từ khi các binh sĩ Mỹ rời khỏi nước này hồi năm 2011, chấm dứt một sứ mạng để huấn luyện các lực lượng quân đội Iraq để họ giữ gìn an ninh cho nước này, sau cuộc tiến quân của lực lượng đa quốc do Hoa Kỳ lãnh đạo hồi năm 2003, đưa đến việc lật đổ nhà độc tài Saddam Hussein từng cai trị Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG