Đường dẫn truy cập

Taliban giết giám đốc đài phát thanh Afghanistan, bắt cóc nhà báo


Người dân Afghanistan sơ tán khi Taliban chiếm các tỉnh phía bắc.
Người dân Afghanistan sơ tán khi Taliban chiếm các tỉnh phía bắc.

Các tay súng Taliban bị tình nghi đã giết một giám đốc đài phát thanh Afghanistan ở thủ đô Kabul và bắt cóc một nhà báo ở tỉnh Helmand, các quan chức chính quyền địa phương cho biết hôm 9/8, theo Reuters.

Các tay súng đã bắn ông Toofan Omar, giám đốc đài phát thanh Paktia Ghag và một giới chức của NAI, một nhóm nhân quyền ủng hộ các phương tiện truyền thông độc lập ở Afghanistan, trong một vụ giết người có chủ đích ở thủ đô hôm 8/8.

“Ông Omari đã bị giết bởi những tay súng không rõ danh tính ... ông ấy là một người ủng hộ tự do ... chúng tôi đang bị nhắm mục tiêu vì việc ủng hộ truyền thông độc lập”, ông Mujeeb Khelwatgar, người đứng đầu NAI cho biết.

Các quan chức ở Kabul nghi ngờ rằng các tay súng Taliban đã thực hiện vụ tấn công này.

Hồi tháng trước, báo cáo của NAI cho biết có ít nhất 30 nhà báo và nhân viên truyền thông trong năm nay đã bị các nhóm phiến quân ở Afghanistan giết, gây thương tích hoặc bắt cóc.

Tại tỉnh Helmand, các quan chức cho biết các tay súng Taliban ngày 8/8 đã bắt giữ ông Nematullah Hemat, một nhà báo địa phương, tại nhà của ông ở thành phố Lashkar Gah.

Một phát ngôn viên của Taliban nói với Reuters rằng ông không có thông tin về vụ giết người ở Kabul hay nhà báo bị bắt cóc ở Helmand.

Taliban đã chiếm giữ ba thành phố phía bắc vào cuối tuần và đe dọa sẽ chiếm thêm, mở cuộc tấn công chống lại các lực lượng chính phủ Afghanistan sau khi Washington tuyên bố sẽ kết thúc sứ mệnh quân sự ở nước này vào cuối tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG