Đường dẫn truy cập

Taliban: con tin Canada và gia đình sức khỏe tốt


Người thân cầm ảnh của Joshua Boyle và Caitlan Coleman, cặp vợ chồng bị Taliban bắt cóc cuối năm 2012. (Ảnh tư liệu)
Người thân cầm ảnh của Joshua Boyle và Caitlan Coleman, cặp vợ chồng bị Taliban bắt cóc cuối năm 2012. (Ảnh tư liệu)

Tổ chức Taliban ở Afghanistan xác nhận với VOA rằng họ đang cầm giữ một người đàn ông Canada, người vợ Mỹ và hai đứa con của cặp vợ chồng này làm con tin, và nói rằng họ đang chờ chính phủ Mỹ và Canada đáp ứng các đòi hỏi của họ.

Trong một video xuất hiện trong tuần này, Joshua Boyle và vợ Caitlan Coleman kêu gọi Canada và Hoa Kỳ gây áp lực đòi chính phủ Afghanistan chấm dứt những vụ hành quyết tù nhân Taliban. Họ cảnh báo những người cầm giữ họ sẽ giết họ và con cái của họ trừ phi đòi hỏi của Taliban được đáp ứng.

Những phần tử nổi dậy đã bắt cặp vợ chồng làm con tin ở Afghanistan vào năm 2012 và bà Coleman tiết lộ với gia đình qua một lá thư rằng bà đã sinh hai đứa con trong điều kiện bị giam cầm.

Zabihullah Mujahid, phát ngôn viên chính của Taliban, nói với VOA hôm thứ Tư rằng nhóm nổi dậy này không chính thức công bố video bởi vì đó không phải là video mới quay. Ông ta nói thêm video được quay trước đó một thời gian và được chia sẻ với gia đình các con tin và cũng được gửi tới chính phủ Mỹ và Canada.

Ông Mujahid nói: “Cả hai tù nhân sức khỏe đều tốt. Họ có hai con và không có mối lo ngại nào về sức khỏe hay sự an toàn của họ."

Mỹ cho biết vẫn đang nghiên cứu video này.

Các giới chức ở Canada cho biết họ có biết về băng video nhưng từ chối bình luận thêm, cảnh báo rằng việc này có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của công dân Canada ở nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG