Đường dẫn truy cập

Taliban chiếm hai huyện miền trung Afghanistan


Taliban vừa chiếm hai huyện ở tỉnh Ghor và tỉnh lân cận, miền trung Afghanistan
Taliban vừa chiếm hai huyện ở tỉnh Ghor và tỉnh lân cận, miền trung Afghanistan

Giao tranh ác liệt đang diễn ra ở miền trung Afghanistan. Các quan chức nói phe Hồi giáo Taliban đã chiếm được hai huyện chủ chốt và đang tấn công các tiền đồn của chính phủ ở các khu vực gần đó.

Theo các quan chức Afghanistan và Taliban, phiến quân đã tràn vào huyện Taywara thuộc tỉnh Ghor vào hôm 23/7, sau khi giành quyền kiểm soát quận vùng biên Kohistan ở tỉnh Faryab liền kề ở phía bắc.

Tỉnh trưởng của Ghor, Nasir Khazay, nói với VOA rằng hàng ngàn phần tử Taliban đã tham gia vào cuộc tấn công trước lúc bình minh và vấp phải sự chống cự mạnh mẽ từ lực lượng Afghanistan trước khi đè bẹp họ.

Một phát ngôn nhân của chính quyền ở Faryab nói với VOA rằng khoảng 700 phần tử Taliban đã tấn công vào Kohistan trong đêm và nhanh chóng chiếm được các căn cứ chính, bao gồm cả trụ sở cảnh sát, trước khi thiết lập sự kiểm soát toàn bộ huyện.

Một phát ngôn viên Taliban, Zabihullah Mujahid, tuyên bố phiến quân gây ra thương vong nặng nề cho các lực lượng của chính phủ và giết chết hàng chục quân chính phủ trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát hai huyện.

Người ta không thể xác minh độc lập các tuyên bố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG