Đường dẫn truy cập

Phe Taliban ở Afghanistan bác bỏ tin Mullah Omar đã chết


Thủ cấp của thủ lĩnh chột mắt của Taliban ở Afghanistan đã được treo giá 10 triệu đôla
Thủ cấp của thủ lĩnh chột mắt của Taliban ở Afghanistan đã được treo giá 10 triệu đôla

Phe Taliban ở Afghanistan đã bác bỏ các tin tức nói rằng lãnh đạo của tổ chức này là Mullah Omar đã bị hạ sát tại nước láng giềng Paksitan.

Nhóm nổi dậy bác bỏ các tin tức đăng tải ngày hôm nay là luận điệu tuyên truyền đồng thời nói rằng Omar vẫn còn sống, và đang chỉ huy chiến dịch ở Afghanistan.

Kênh truyền hình Tolo của Afghanistan đưa tin rằng thủ lĩnh Taliban đã bị thành viên của cơ quan tình báo Pakistan triệt hạ trong khi đang được chuyển từ thành phố Quetta của Pakistan tới bắc Waziristan với sự trợ giúp của cựu giám đốc cơ quan tình báo Pakistan Hamid Gul.

Ông Gul hôm nay nói với các hãng tin rằng tin tức vừa kể là sai.

Một người phát ngôn cho cơ quan tình báo Afghanistan Latifullah Mashal hôm nay nói với các phóng viên rằng Omar từng sống ở Quetta, thủ phủ của tỉnh Baluchistan của Pakistan, nhưng đã biến mất khỏi nơi ẩn náu trong vòng bốn tới năm ngày qua.

Thủ cấp của thủ lĩnh chột mắt của Taliban ở Afghanistan đã được treo giá 10 triệu đôla.

Nhóm nổi dậy Taliban ở Afghanistan đã tăng cường các cuộc tấn công ở Afghanistan trong một phần cuộc phản công mùa xuân.

NATO cho biết một vụ đánh bom đã làm 4 binh sĩ của lực lượng này thiệt mạng ở miền đông Afghanistan.

Liên minh không thông báo chi tiết về vụ tấn công xảy ra ngày hôm nay.

Tại các nơi khác ở miền đông, các giới chức Afghanistan cho hay, hôm nay, một kẻ đánh bom tự sát đã làm 4 người chết và làm bị thương 14 người khác ở tỉnh Laghman.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG