Đường dẫn truy cập

Xử tử lầm người ở Đài Loan


Giới hữu trách Đài Loan đã bắt giam một cựu quân nhân sau khi người này thú nhận là đã cưỡng hiếp và giết chết một bé gái hồi năm 1996, một tội phạm mà một người lính khác đã bị xử tử trong lúc kêu oan.

Sáng nay Tòa sơ thẩm Đài Bắc đã ra lệnh câu lưu ông Từ Trung Châu sau khi ông này thú nhận là một mình ông đã giết chết bé gái 5 tuổi họ Tạ.

Xác của nạn nhân được phát giác trong phòng tắm của một trại lính ở Đài Bắc hồi tháng 9 năm 1996. Nhân viên điều tra của quân đội truy tố ông Tưởng Quốc Khánh, lúc đó 20 tuổi, là người đã thú tội. Tuy nhiên khi ra tòa ông Tưởng rút lại lời thú tội và nói rằng ông vô tội. Nhưng sau đó ông bị kết án và xử tử.

Cha của ông Tưởng, mãi cho tới khi qua đời hồi năm ngoái, vẫn một mực nói rằng con ông vô tội. Dưới sự thúc giục của ông, giới hữu trách đã điều tra lại vụ án này.

Năm ngoái, Giám sát viện Đài Loan kết luận rằng vì áp lực phá án mà các nhà điều tra của quân đội đã tra tấn ông Tưởng để buộc ông này nhận tội. Giám sát viện đã khiển trách quân đội về vụ điều tra này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG