Đường dẫn truy cập

Đài Loan định dành 1,3 tỉ đô la để khuyến khích gia tăng dân số


Sinh suất của Đài Loan là một trong những sinh suất thấp nhất trên thế giới
Sinh suất của Đài Loan là một trong những sinh suất thấp nhất trên thế giới

Chính phủ Đài Loan cho hay, họ muốn gia tăng dân số trước đà sụt giảm sinh suất bằng một kế hoạch tưởng thưởng cho người nào sinh thêm con.

Đề nghị được Ủy Ban Kế Hoạch Kinh Tế và Phát Triển Đài Loan công bố hôm thứ Ba sẽ cho cha mẹ trẻ sơ sinh được hưởng một khoản trợ cấp hằng tháng ít nhất là 100 đô la cho mỗi trẻ em từ lúc mới sinh cho tới 2 tuổi.

Cha mẹ các trẻ mới sinh cũng sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc trẻ em giá rẻ và một khoản trợ cấp hằng năm 1.000 đô la cho chi phí trường mẫu giáo đối với trẻ từ 2 tới 6 tuổi.

Sinh suất của Đài Loan sụt giảm trong năm 2009, xuống tới mức trung bình 1,03 trẻ em đối với mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh con - một trong những sinh suất thấp nhất trên thế giới.

Giới thẩm quyền tại Đài Loan đã đề nghị nhiều biện pháp khuyến khích để đảo ngược đà sụt giảm này vì e ngại tình trạng đó sẽ dẫn tới những vấn đề kinh tế và xã hội nghiêm trọng trong tương lai.

Chính quyền Đài Loan hy vọng sẽ áp dụng chương trình khuyến khích mới vào năm 2012 để trùng với năm Thìn, là năm được nhiều người Trung Hoa tin là năm tốt để sinh con.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG