Đường dẫn truy cập

Tổng thống Đài Loan cam kết quan hệ tốt đẹp hơn với TQ trong nhiệm kỳ hai


Tổng thống Đài Loan, Mã Anh Cửu, tuyên bố thắng lợi bầu cử trong nhiệm kỳ thứ hai
Tổng thống Đài Loan, Mã Anh Cửu, tuyên bố thắng lợi bầu cử trong nhiệm kỳ thứ hai

Tổng thống Đài Loan, Mã Anh Cửu, tuyên bố thắng lợi bầu cử trong nhiệm kỳ thứ hai của ông sẽ giúp Đài Loan có quan hệ tốt hơn với Hoa lục.

Đương kim Tổng thống tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử hôm qua. Ông Mã nói với các ủng hộ viên tập trung tại trụ sở bầu cử của ông rằng ‘Chúng ta đã thắng’.

Đối thủ của ông Mã, lãnh tụ đối lập Thái Anh Văn, đã thừa nhận thất bại và xin lỗi các thành viên trong Đảng Dân Tiến của bà.

Tổng thống Mã Anh Cửu cũng phát biểu trước các ủng hộ viên rằng quan hệ với Trung Quốc trong nhiệm kỳ 4 năm thứ nhì của ông sẽ “ôn hòa hơn, tin cậy lẫn nhau hơn, và nguy cơ xung đột sẽ ít hơn.”

Tân Hoa Xã của Trung Quốc nói thắng lợi của ông Mã giúp mở ra một “cơ hội mới” để cải thiện quan hệ, đồng thời chứngt ỏ nhân dân Đài Loan ủng hộ việc phát triển quan hệ hòa bình với đại lục.

Hoa Kỳ theo dõi sát cuộc bầu cử Tổng thống tại Đài Loan.

Trong thông cáo hôm qua, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã chúc mừng ông Mã Anh Cửu và nói rằng quan hệ cải thiện giữa Đài Loan với Trung Quốc “hết sức quan trọng” đối với Hoa Kỳ.

Giới chức bầu cử Đài Loan cho biết ông Mã Anh Cửu dành được gần 52% số phiếu, so với gần 46% của bà Thái Anh Văn. Quốc Dân Đảng cầm quyền chiếm được 64 trong số 113 ghế ở Quốc hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG