Đường dẫn truy cập

Ðài Loan diễn tập mô phỏng một cuộc tấn công của Trung Quốc


Hai chiếc F-16, hai chiếc Mirage 2000-5 và hai chiến đấu cơ do Đài Loan chế tạo đã đáp xuống Xa lộ Ma Đậu ở huyện Đài Nam
Hai chiếc F-16, hai chiếc Mirage 2000-5 và hai chiến đấu cơ do Đài Loan chế tạo đã đáp xuống Xa lộ Ma Đậu ở huyện Đài Nam

Các phi công lái chiến đấu cơ của Đài Loan hôm nay đã đáp máy bay xuống một xa lộ 6 lằn xe trong cuộc tập trận mô phỏng những điều kiện sau các vụ tấn công của Trung Quốc nhắm vào các phi trường quân sự của Đài Loan.

Hai chiếc F-16, hai chiếc Mirage 2000-5 và hai chiến đấu cơ do Đài Loan chế tạo đã đáp xuống Xa lộ Ma Đậu ở huyện Đài Nam, nơi xe cộ bị cấm lưu thông trong thời gian diễn ra cuộc tập trận.

Các máy bay trực thăng đã nhanh chóng đáp xuống để gắn thêm vào các chiến đấu cơ những phi đạn Harpoon và các loại đạn dược khác.

Mục đích của cuộc diễn tập là huấn luyện cho phi công và nhân viên trên bộ làm quen với tình hình là các phi trường quân sự có thể sẽ không sử dụng được trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Trung Quốc.

Bắc Kinh lâu nay vẫn tuyên bố sẽ dùng vũ lực trong trường hợp cần thiết để chiếm lại Đài Loan, nơi đã tự trị từ khi cuộc nội chiến ở Trung Quốc chấm dứt năm 1949.

Các giới chức Đài Loan e rằng những chiến đấu cơ cũ kỹ của họ bị thua sút các chiến đấu cơ của Trung Quốc về mặt khả năng kỹ thuật.

Tổng thống Ðài Loan Mã Anh Cửu đã nhiều lần yêu cầu Hoa Kỳ bán cho chính phủ ông các chiến đấu cơ F-16 tân tiến hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG