Đường dẫn truy cập

Đài Loan có thêm tàu tăng cường tuần tra vùng biển tranh chấp


Tổng thống Mã Anh Cửu nói rằng tàu sẽ giúp Ðài Loan bảo vệ chủ quyền trên biển, quyền đánh cá và thi hành luật biển
Tổng thống Mã Anh Cửu nói rằng tàu sẽ giúp Ðài Loan bảo vệ chủ quyền trên biển, quyền đánh cá và thi hành luật biển

Đài Loan đưa vào hoạt động 2 tàu tuần duyên mới để tăng cường khả năng tuần tra vùng biển có tranh chấp và truy quát những tàu đánh cá trái phép, phần lớn đến từ Trung Quốc.

Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu hôm thứ Tư chủ tọa lễ hạ thủy các con tàu tại cảng Cao Hùng ở miền Nam.

Thông tấn xã Trung Ương của Đài Loan trích lời Tổng thống Mã nói rằng loại tàu được thiết kế và đóng tại Đài Loan giúp đảo này bảo vệ chủ quyền trên biển, quyền đánh cá và thi hành luật biển.

Thông tấn xã Trung Ương cũng nói một trong hai chiếc tàu có khả năng hải hành tối đa 14.000 kilômét, bao gồm quần đảo Trường Sa đang tranh chấp tại biển Đông.

Đài Loan tuyên bố chủ quyền trên quần đảo giàu dầu mỏ và khí đốt này nhưng tuyên bố này bị Trung Quốc, Brunei, Malaysia, Philippines và Việt Nam tranh cãi.

Tàu tuần duyên mới thứ hai của Đài Loan được thiết kế để tuần tra biển sâu và có khả năng hải hành tối đa là 28.000 kilômét.

Quan hệ giữa Đài Loan và Trung Quốc được cải thiện trong những năm gần đây nhưng các đơn vị tuần duyên của Đài Loan thường báo cáo các tàu đánh cá của Trung Quốc thường xâm phạm lãnh hải của Đài Loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG