Đường dẫn truy cập

Tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở New York, 7 người thiệt mạng


Nhân viên cấp cứu tại hiện trường tai nạn ở Valhalla, NY, ngày 3/2/2015.
Nhân viên cấp cứu tại hiện trường tai nạn ở Valhalla, NY, ngày 3/2/2015.

7 người thiệt mạng và khoảng hơn một chục người bị thương sau khi một tàu hoả chở khách đâm vào một chiếc SUV đã dừng lại trên đường rầy sau khi băng qua cổng đường rầy bên ngoài thành phố New York.

Tai nạn xảy ra vào tối hôm qua tại thị trấn Valhalla, cách New York khoảng 32km về hướng Bắc trên tuyến xe lửa Metro-North.

Nhà chức trách nói tài xế của chiếc xe Jeep Cherokee đã dừng lại để kiểm tra xe của bà sau khi thanh sắt chặn ở cổng xe lửa hạ xuống đụng nóc xe của bà. Xe lửa đã đâm thẳng vào chiếc xe trước khi người phụ nữ chạy được qua phía bên kia.

Nói chuyện với các phóng viên tối hôm qua sau khi đi thăm địa điểm xảy ra tai nạn, Thống đốc Andrew Cuomo nói: “Đây là một cảnh tượng ghê rợn.” Ông nói tài xế chiếc SUV và 6 hành khách trên xe lửa đã thiệt mạng. Tàu hoả đẩy chiếc SUV đi một đoạn dài nhiều km trước khi chiếc xe bốc cháy, một đám cháy mạnh đến mức đường rầy có điện bị đẩy xuyên qua toa tàu chính của xe lửa.

Hàng trăm hành khách chạy về đuôi tàu để tránh hoả hoạn. Ít nhất hàng chục hành khách bị thương trong tai nạn tàu đụng xe này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG