Đường dẫn truy cập

Tai nạn hay khủng bố ở Thuỵ Điển?


Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven trả lời truyền thông ngày 07/4/2017.
Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven trả lời truyền thông ngày 07/4/2017.

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng hôm thứ Sáu 7/4 tại Thuỵ Điển, khi một chiếc xe tải lao vào một trung tâm mua sắm ở thành phố Stockholm.

Cảnh sát Stockholm xác nhận các ca tử vong và nhiều trường hợp bị thương, và ra thông báo khuyến cáo cư dân nên tránh lui tới trung tâm thành phố.

Truyền thông Thuỵ Điển tường thuật rằng có tới 5 người bị giết chết, và nhiều người đã nghe tiếng súng trong khu vực.

Phát biểu trên đài truyền hình Thuỵ Điển, Thủ Tướng Stefan Lofven nói vụ xe tải lao vào trung tâm thành phố có những dấu hiệu tương tự như “một cuộc tấn công khủng bố.”

Ông Lofven:

“Chính phủ đang làm tất cả những gì trong quyền hạn của mình để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra. Chúng tôi khuyên công chúng nên cẩn thận và hãy lắng nghe các chương trình phát thanh/ phát hình của cảnh sát. Theo lực lượng cảnh sát an ninh, có ít nhất hai người chết trong vụ tấn công khủng bố kinh khủng này. Chúng tôi đang hướng tới các nạn nhân cùng gia đình của họ cũng như những người bị thương và thân nhân họ. Tôi chỉ muốn nói có thế, và tôi đang trên đường trở về Stockholm.”

Các tấm ảnh chụp tại hiện trường cho thấy chiếc xe liên quan trong vụ này là một xe tải thuộc quyền sở hữu của hãng sản xuất bia Spendrups. Hãng sản xuất bia này nói chiếc xe tải của họ đã bị cướp trước đó trong ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG