Đường dẫn truy cập

Nga: Hung thủ tấn công St. Petersburg 'đánh bom tự sát'


Người dân đặt hoa và nến gần viện trạm xe điện ngầm Tekhnologichesky Institut ở thành phố St. Petersburg, Nga, ngày 3/4/2017.
Người dân đặt hoa và nến gần viện trạm xe điện ngầm Tekhnologichesky Institut ở thành phố St. Petersburg, Nga, ngày 3/4/2017.

Các nhà điều tra Nga nói một kẻ đánh bom tự sát đã thực hiện vụ tấn công gây tử vong hôm thứ Hai, nhắm vào một xe điện ngầm đông người ở St. Petersburg, trong khi Tổng Thống Nga Vladimir đang đi thăm thành phố này, là sinh quán của ông.

Uỷ ban điều tra Nga nói họ đã phát hiện thi thể bị cháy đen của người đàn ông mà họ tin đã giết chết 14 người và gây thương tích cho 50 người.

Trước đó vào sáng sớm thứ Ba 4/4, cơ quan tình báo Kyrgyzstan, đồng minh thân cận của Moscow, đã xác nhận danh tính của kẻ đánh bom là Akbarzhon Jalilov, sinh năm 1995 ở Kyrgyzstan.

Hiện không rõ liệu Jalilov có phải là kẻ đánh bom đã được nhà chức trách Nga và Kyrgyzstan nhận diện hay không.

Hiện không có ai hoặc tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Vụ nổ có cường độ mạnh đến nỗi gây ra chọc thủng cánh cửa sắt dầy của xe điện ngầm. Cảnh sát đã tháo ngòi một quả bom khác được giấu bên trong một thiết bị chữa lửa tại một nhà ga điện ngầm khác ở St. Petersburg.

Moscow cho biết đã thi hành “các biện pháp an ninh phụ trội” trên hệ thống xe điện ngầm tại thủ đô nước Nga.

Tổng thống Putin đang có mặt ở St. Petersburg để gặp Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko. Ông đã mang hoa đến trạm metro, nơi một đài tưởng niệm tạm đã được dựng lên với hoa và các ngọn nến để tưởng nhớ các nạn nhân.

Toà Bạch Ốc cho hay Tổng thống Donald Trump đã gọi điện cho ông Putin sau vụ tấn công để chia buồn và đề nghị giúp nhân dân Nga.

Toà Bạch Ốc nói cả hai nhà lãnh đạo đồng ý với nhau rằng phải nhanh chóng tiêu diệt dứt điểm nạn khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG