Đường dẫn truy cập

Tài khoản twitter của các nhà báo ở Trung Quốc bị xâm nhập


Khi Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt đầu một cuộc họp kín tiến hành quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo 10 năm một lần, một số nhà báo nước ngoài tác nghiệp ở Trung Quốc và các nhà phân tích cho hay, đã có nỗ lực xâm nhập vào tài khoản Twitter của họ.

Twitter gửi email vào sáng sớm hôm nay cảnh báo một số người sử dụng chưa rõ bao nhiêu là tài khoản của họ "có thể đã bị xâm nhập bởi một trang web hoặc dịch vụ không liên kết với Twitter."

Email không nói rõ ai cố gắng thực hiện vụ xâm nhập đó. Email cũng được gửi tới một số nhà quan sát Trung Quốc ở bên ngoài đại lục.

Đây là diễn biến mới nhất trong một loạt các vấn đề gần đây người dùng Internet ở Trung Quốc báo cáo.

Người dùng Internet ở Trung Quốc cũng gặp phải những khó khăn trong việc truy cập các trang web ở nước ngoài, cũng như trong việc sử dụng mạng riêng ảo (VPN) cho phép người sử dụng vượt qua kiểm duyệt của Trung Quốc.

Ông David Bandurski, trưởng Dự án Truyền thông Trung Quốc ở Hồng Kông, nói với đài VOA rằng khi ông đang đăng những tin nhắn lên Twitter về bài phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tại Đại hội Đảng lần thứ 18 thì ông nhận được cảnh báo từ Twitter nói với ông rằng mật khẩu của ông đã bị thay đổi.

Ông Patrick Chovanec, giáo sư kinh doanh và nhà phân tích ở Bắc Kinh, nói với đài VOA rằng ông cũng nhận được tin nhắn như vậy.

Ông Chovanec nói tin nhắn này khác với những tin nhắn "lừa đảo" thông thường lừa người sử dụng tiết lộ mật khẩu.

Twitter không đáp lại ngay lập tức các yêu cầu có thêm thông tin khi có hành động xâm nhập tài khoản. Tuy nhiên, trên trang web của mình, Twitter cảnh báo người dùng sử dụng cập nhật phần mềm diệt virus, tạo mật khẩu khó bị xâm nhập, và cảnh giác trước những đường dẫn đáng ngờ.

Không có bằng chứng cho thấy rằng các nỗ lực xâm nhập có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc chính phủ ở Bắc Kinh.

Nhưng nhiều nhà phân tích dự kiến mạng lưới kiểm duyệt Internet rộng lớn của Trung Quốc, còn được gọi là Tường lửa khổng lồ, sẽ trấn áp mạnh tay hơn những nội dung trực tuyến khi Đại hội bắt đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG