Đường dẫn truy cập

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố không thoái lui khỏi Syria


Tổng thống Tayyip Erdogan.
Tổng thống Tayyip Erdogan.

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thoái lui trong cuộc phản công nhắm vào các chiến binh người Kurd ở đông bắc Syria “dù bất cứ ai có nói gì”, Tổng thống Tayyip Erdogan được Reuters dẫn lời tuyên bố hôm 14/10.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm rằng cuộc chiến sẽ tiếp tục cho tới khi đạt được “thắng lợi chung cuộc”.

“Chúng tôi quyết tâm tiếp tục chiến dịch tới cùng, mà không bận tâm tới các lời đe dọa”, ông Erdogan nói trong bài phát biểu ở Baku.

“Chúng tôi sẽ quyết tâm hoàn tất điều chúng tôi đã khởi sự. Cuộc chiến của chúng tôi sẽ tiếp tục cho tới khi nào đạt được thắng lợi chung cuộc”.

Ông Erdogan cũng lên án Liên minh châu Âu và Liên đoàn Ảrập vì đã chỉ trích chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời kêu gọi ngân quỹ quốc tế cho các kế hoạch thiết lập “vùng an toàn” của Ankara ở đông bắc Syria.

Theo Reuters, Tổng thống Trump hiện đối mặt với những lời chỉ trích, kể cả từ những đảng viên Cộng hòa lâu nay vẫn ủng hộ ông, vì đã bật đèn xanh cho ông Erdogan tấn công người Kurd khi quyết định rút một số ít quân Mỹ ra khỏi khu vực biên giới.

Tin cho hay, chính quyền của ông Trump nhiều khả năng sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Ankara, sớm nhất là trong tuần này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG