Đường dẫn truy cập

Syria, Iran lên án các vụ oanh kích gần Damascus


Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif (phải) và Ngoại trưởng Syria Walid al-Moallem trong cuộc họp báo chung ở Tehran, 8/12/14
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif (phải) và Ngoại trưởng Syria Walid al-Moallem trong cuộc họp báo chung ở Tehran, 8/12/14

Bộ trưởng Ngoại giao của hai nước Syria và Iran lên án Israel về các vụ oanh kích hôm Chủ nhật gần Damascus.

Tại một cuộc họp báo ở Tehran, Ngoại trưởng Syria Walid Moallem và Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã so sánh chính phủ Israel với điều mà họ gọi là “bọn khủng bố” ở Syria – tức là các nhóm nổi dậy chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Đài truyền hình nhà nước Syria nói rằng “kẻ thù Israel đã gây hấn” bằng việc oanh kích hai khu vực, nhưng nói rằng không xảy ra thương vong.

Israel đã mấy lần oanh kích Syria kể từ khi có cuộc nổi dậy chống Tổng thống Syria Bashar al-Assad bắt đầu cách nay gần bốn năm. Israel không xác nhận bất cứ cuộc không kích nào.

Iran và Syria là đồng minh của nhóm chủ chiến Hezbollah có căn cứ ở Libăng, một kẻ thù lâu năm của Israel.

Trả lời phỏng vấn trên đài truyền thanh hôm thứ Hai, Bộ trưởng Tình báo Israel Yuval Steinitz không bình luận trực tiếp về các cuộc oanh kích, nhưng nói rằng nước ông tiếp tục chính sách “ngăn việc nâng cấp vũ khí” của “các tổ chức khủng bố.”

Ðài quan sát Nhân quyền Syria, với các nhà hoạt động theo dõi nhiều chiến trường bên trong Syria, nói rằng có 10 vụ nổ được nghe thấy bên ngoài một khu quân sự gần Dimas.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG