Đường dẫn truy cập

OPCW: Syria đã ‘phá hủy các thiết bị sản xuất vũ khí hóa học’


Chuyên gia về vũ khí hóa học làm việc tại một nhà máy vũ khí hóa học ở một địa điểm bí mật ở Syria.
Chuyên gia về vũ khí hóa học làm việc tại một nhà máy vũ khí hóa học ở một địa điểm bí mật ở Syria.
Cơ quan quốc tế phụ trách việc phá hủy chương trình vũ khí hóa học của Syria nói rằng nước này đã đáp ứng thời hạn phá hủy các thiết bị dùng để sản xuất vũ khí.

Tổ chức Cấm vũ khí hóa học OPCW hôm nay cho biết các thanh sát viên của họ đã xác minh rằng Syria đã làm mất khả năng hoạt động của các thiết bị tại tất cả những nơi mà nước này đã công bố.

Chính phủ Syria có tới ngày mai để hoàn tất một phần của thỏa thuận mà giờ yêu cầu Syria phải miêu tả chi tiết cách thức nước này sẽ phá hủy kho vũ khí hóa học của nước này vào giữa năm sau.

Kế hoạch đó sẽ phải được đưa ra vào ngày 15/11.

Cũng trong ngày hôm nay, tổ chức thúc đẩy nhân quyền Amnesty International đã ra phúc trình kêu gọi các nước láng giềng Syria, đặc biệt là Jordan, phải bảo đảm rằng người tị nạn có thể tự do vào các nước này và không bị buộc phải trở về Syria.

Tổ chức này cũng nêu lên các nỗ lực mà các nước láng giềng của Syria đã thực hiện để đáp ứng nhu cầu của hơn 2 triệu người bị buộc phải trốn chạy cuộc chiến tại Syria cũng như những khó khăn lớn khi cung cấp dịch vụ cho những người tị nạn này.

Nhưng Amnesty International nói rằng Jordan hiện áp đặt ‘các hạn chế quá mức’ về việc người nào có thể vào nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG