Đường dẫn truy cập

Syria bị cúp điện khắp nước


Một nhóm những người đàn ông đi bộ trên một con đường không có điện ở phía đông bắc của thủ đô Syria Damascus vào ngày 10 tháng 11 năm 2014.
Một nhóm những người đàn ông đi bộ trên một con đường không có điện ở phía đông bắc của thủ đô Syria Damascus vào ngày 10 tháng 11 năm 2014.

Lần đầu tiên kể từ khi cuộc nội chiến bùng nổ vào năm 2011, tình trạng cúp điện trên cả nước xảy ra ở Syria vào sớm ngày thứ Năm.

Hãng thông tấn chính thức SANA cho biết chưa rõ nguyên nhân của vụ cúp điện là gì và nhân viên đang cố gắng để khôi phục điện theo từng khu vực một.

Các chuyên gia chính phủ cho biết họ dự kiến điện sẽ có lại trong vòng 12 giờ tới khắp cả nước.

"Đây chỉ là một vấn đề kỹ thuật xảy ra ở nhiều nước," một nhân viên tại Bộ Điện năng nói với VOA qua điện thoại. Bà này từ chối cung cấp thêm chi tiết.

Một nguồn tin khác từ Bộ Điện năng ở thủ đô Syria nói với hãng thông tấn SANA rằng các chuyên gia đã có thể khôi phục điện tại một số khu vực của đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

Chính phủ Syria trước đây chưa từng thừa nhận những trục trặc lớn về cơ sở hạ tầng lớn, theo các nhà phân tích.

"Điều thú vị là chính phủ lần đầu tiên đưa ra thông báo này," Bangin Hisso, một kỹ sư điện làm việc cho Bộ Điện năng Syria mười năm qua nói.

"Trong quá khứ, chính phủ chỉ phớt lờ tình trạng thiếu điện. Nhưng vì đây là cúp điện trên cả nước nên họ phải nói điều gì đó với người dân," ông Hisso nói với VOA.

Dù cuộc nội chiến đang diễn ra ở nhiều nơi ở Syria, chính phủ Syria vẫn có thể tiếp tục cung cấp điện cho người dân, thậm chí trong những khu vực nằm dưới sự kiểm soát của phe đối lập và Nhà nước Hồi giáo.

Tuy nhiên, lượng điện năng thay đổi tùy theo vùng, và việc đó phụ thuộc vào hoàn cảnh chính trị và quân sự của cuộc nội chiến, người dân địa phương cho biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG