Đường dẫn truy cập

Syria: Bạo động gây trở ngại cho tản thương


Ảnh trích từ một video nghiệp dư cho thấy khói bốc lên từ các tòa nhà trong thành phố Homs
Ảnh trích từ một video nghiệp dư cho thấy khói bốc lên từ các tòa nhà trong thành phố Homs
Hội Chữ thập đỏ Quốc tế hôm thứ Năm cho biết bạo động đã làm chậm trễ những nỗ lực di tản những thường dân bị thương ra khỏi thành phố Homs của Syria đang có giao tranh.

Bà Rabab al-Rifai, phát ngôn viên của Hội Chữ thập đỏ Quốc tế nói toán của hội vẫn còn lại trong thành phố Homs và sẽ cố gắng tiến vào Hamidiya, khu vực đang bị thiệt hại nặng của thành phố.

Hội Chữ thập đỏ Quốc tế hôm thứ Tư loan báo sẵn sàng di chuyển những người dân bị thương và kẹt lại trong thành phố Homs. Hội cho biết những lực lượng đối lập và lực lượng chính phủ đồng ý ngưng bắn tạm thời để hội có thể thực hiện di tản và mang đến những thuốc men cần thiết.

Tuy nhiên, cư dân và các nhà hoạt động Syria nói có 2 người thiệt mạng khi lực lượng chính phủ pháo kích thành phố hôm thứ Năm.

Homs là điểm nóng trong suốt 15 tháng nổi dậy chống Tổng thống Bashar al-Assad. Thành phố này trở thành quan tâm chính của thế giới vào tháng Hai và tháng Ba khi những khu vực do đối lập nắm giữ bị pháo kích nhiều tuần lễ và những tay súng bắn sẻ làm hàng trăm người thiệt mạng.

Trong khi đó, Jordan đã cho tị nạn chính trị một phi công Syria lái máy bay phản lực bay sang Jordan. Chính phủ Syria gọi viên phi công này là phản quốc và liên lạc với nhà cầm quyền Jordan để thu hồi chiếc máy bay.

Truyền thông nhà nước Syria sáng thứ Năm loan báo quân đội mất liên lạc với Đại tá Hassan al-Hamade khi ông này lái một chiếc máy bay phản lực chiến đấu MiG-21 do Nga chế tạo, trong một phi vụ huấn luyện tại miền nam Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG