Đường dẫn truy cập

3 người thiệt mạng ở Syria bất chấp thỏa thuận hòa bình


Người biểu tình chống chính phủ khiêng quan tài của một dân làng người Hồi giáo Sunni bị giết chết hômThứ tư ở Hula gần thành phố Homs, ngày 2/11/2011
Người biểu tình chống chính phủ khiêng quan tài của một dân làng người Hồi giáo Sunni bị giết chết hômThứ tư ở Hula gần thành phố Homs, ngày 2/11/2011

Các nhân vật tranh đấu cho biết lực lượng an ninh Syria đã giết chết 3 người ngày hôm nay, một ngày sau khi chính phủ chấp thuận một kế hoạch để chấm dứt bạo động nhắm vào những người biểu tình thuộc phe đối lập.

Các nhà tranh đấu nói rằng những vụ giết hại xảy ra ở khu vực điểm nóng Homs, nơi mà dân chúng cũng nghe thấy nhiều tiếng đạn đạn pháo. Những tin vừa kể không thể kiểm chứng độc lập.

Trong khi đó, hãng thông tấn Đức cho biết những người biểu tình chống chính phủ hôm nay lại thực hiện những cuộc mít tinh ở Homs và vài khu vực khác.

Hôm qua, Syria chấp thuận một kế hoạch của Liên đoàn Ả rập, theo đó các lực lượng an ninh sẽ rút ngay ra khỏi đường phố và chấm dứt bạo động nhắm vào người biểu tình.

Kế hoạch này cũng đòi Syria trả tự do cho tất cả những người bị bắt kể từ khi cuộc phản kháng bắt đầu. Theo ước tính, số người bị bắt lên tới hàng vạn.

Liên đoàn Ả rập nói rằng một khi Damascus thực hiện các bước tiến vừa kể, cuộc đàm phán với phe đối lập Syria có thể bắt đầu trong vòng 2 tuần.

Hôm qua, các nhà tranh đấu báo cáo 31 vụ tử vong ở Syria, trong đó có 11 công nhân bị các phần tử vũ trang giết hại ở Homs. Họ cũng nói rằng các lực lượng an ninh đã giết chết 5 thường dân ở khu vực Homs.

Ngoài ra, Đài Quan sát Nhân quyền Syria, có bản doanh ở Anh, cho biết những quân nhân Syria đào ngũ đã giết chết 15 nhân viên an ninh trong những vụ gài mìn nhắm vào các đoàn công voa ở tỉnh Hama.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG