Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria bị tố cáo giết chết 7 người


Binh sĩ Syria canh gác tại một chốt kiểm soát ở lối vào Harasta, phía đông bắc của thủ đô Damascus, ngày 29/8/2011
Binh sĩ Syria canh gác tại một chốt kiểm soát ở lối vào Harasta, phía đông bắc của thủ đô Damascus, ngày 29/8/2011

Các nhà tranh đấu nhân quyền ở Syria nói rằng lực lượng chính phủ đã sát hại 7 người sau khi nổ súng vào người biểu tình trong ngày đầu tiên của ngày lễ hồi giáo đánh dấu kết thúc tháng chay Ramadan.

Các ủy ban phối hợp địa phương cho biết binh sĩ hạ sát 6 người tại các thị trấn al-Harra và Inkhil, và một người khác tại thành phố Homs ở miền trung, sau lễ cầu kinh buổi sáng hôm nay, đánh dấu ngày lễ Eid-al-Fitr.

Cuộc đàn áp liên tục nhắm vào các nhân vật bất đồng chính kiến diễn ra một ngày sau khi các nhà tranh đấu cho biết lực lượng an ninh giết hại 6 người trong khi tràn vào các khu vực trên khắp nước.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria hôm qua nói rằng vụ bạo động tệ hại nhất xảy ra tại Sarameen, trong tỉnh Idlib miền bắc.

Tổ chức này cho biết lực lượng an ninh hạ sát 5 người tại đó và làm bị thương ít nhất 60 người khi họ nổ súng trong các cuộc hành quân truy lùng và bắt giữ người.

Lực lượng an ninh Syria đã giết chết 1 người khác trong cuộc hành quân tại Qara, một khu ngoại ô của thủ đô Damascus.

Các tổ chức nhân quyền cũng báo cáo về những trận đột kích tương tự như thế tại làng Heet, gần biên giới Li Băng.

Các tổ chức nhân quyền cũng cho biết binh sĩ bao vây thị trấn Rastan ở miền trung, là địa điểm diễn ra một số cuộc biểu tình chống Tổng thống Bashar al -Assad trong cuộc nổi dậy của dân chúng kéo dài 5 tháng nay.

Thị trấn Rastan cách Homs khoảng 20 kilomét về hướng bắc, trên một xa lộ nối liền với thành phố điểm nóng Hama.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG