Đường dẫn truy cập

Cuộc suy thoái của khu vực đồng Euro đến hồi kết thúc


Khu vực sử dụng đồng tiền chung Châu Âu cuối cùng đã vượt qua được cuộc suy thoái bao trùm suốt 18 tháng qua, nhờ vào mức tăng trưởng cao hơn dự đóan của Ðức và Pháp.

Văn phòng thống kê của Liên hiệp Châu Âu – Eurostat – nói rằng GDP của 17 nước sử dụng đồng euro tăng 0,3% trong gia đoạn 3 tháng kết thúc vào tháng 6.

Trong quý một năm nay kinh tế của khối nay giảm 0,3%, kéo dài cuộc suy thoái sang quý thứ 6 liên tiếp – một giai đoạn suy thoái dài nhất kể từ khi có đồng euro.

Sự cải thiện này phần lớn nhờ vào tăng trưởng của các nền kinh tế lớn nhất trong khối, bao gồm kinh tế Ðức đạt mức tăng trưởng 0,7%, và kinh tế Pháp đạt mức tăng 0,5%.

Một nước khác đạt được cải thiện đáng ngạc nhiên là Bồ Ðào Nha với mức tăng 1,1%, cho dù nước này đang phải nhận một gói cứu nguy kinh tế và tỉ lệ thất nghiệp đang ở mức cao kỷ lục.

Các nhà phân tích dự báo đến năm 2015, khu vực đồng euro mới trở lại mức tăng trưởng ổn định.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG