Đường dẫn truy cập

Kinh tế các nước phát triển có dấu hiệu khởi sắc


Tổng thư ký OECD Angel Gurria
Tổng thư ký OECD Angel Gurria
Một phúc trình mới nói rằng tình hình kinh tế của Châu Âu, Nhật Bản và Hoa Kỳ có nhiều phần chắc sẽ được cải thiện trong những tháng sắp tới, nhưng chậm tại Trung Quốc.

Hôm thứ Năm, Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển OECD có trụ sở ở Paris nói rằng những chỉ số kinh tế hàng đầu của họ cho thấy những hiện tượng tăng trưởng khác nhau trên khắp thế giới, từ “cải tiến vừa phải” trong các nền kinh tế lớn, cho tới ổn định hay thăng tiến chậm tại những nền kinh tế lớn mới trỗi dậy.

OECD nói rằng kinh tế tăng trưởng vững chắc tại Hoa Kỳ, Nhật Bản và Anh quốc. Đà kinh tế đang tăng trưởng tại 17 quốc gia trong khối sử dụng euro, vốn đã bị rơi vào cuộc suy thoái kinh tế trong khoảng thời gian một năm rưỡi.

OECD nói rằng Đức là nước đứng đầu kinh tế Châu Âu đang có được sức mạnh mới, cùng với Ý đang được cải thiện và Pháp ổn định.

Nhưng OECD nói những chỉ số của họ cho thấy đà chậm lại ở Trung Quốc, Brazil, cùng với Nga, và chỉ có một tiến bộ tạm thời tại Ấn Độ.

Trong thời gian suy thoái kinh tế toàn cầu sâu đậm nhất 5 năm trước đây, các nền kinh tế đang phát triển lôi cuốn đầu tư trên khắp thế giới. Giờ đây, trước sự phục hồi đang diễn ra tại các nền kinh tế đã phát triển trên thế giới, các công ty có thể quay sang đó để đầu tư và bớt đầu tư tại các nền kinh tế nhỏ hơn.

Một sự tăng trưởng trở lại trong khu vực sử dụng đồng euro có thể đem lại lợi ích cho nền kinh tế toàn cầu nói chung. Trên phương diện tập thể thì khu vực sử dụng đồng euro được kể là nền kinh tế lớn nhất thế giới, trước cả Hoa Kỳ và Trung Quốc, hai quốc gia có GDP lớn nhất.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG