Đường dẫn truy cập

Bà Suu Kyi kêu gọi 'hoài nghi lành mạnh' đối với cải cách ở Miến Điện


Bà Suu Kyi đọc diễn văn tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở thủ đô Bangkok, Thái Lan hôm 1/6/12
Bà Suu Kyi đọc diễn văn tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở thủ đô Bangkok, Thái Lan hôm 1/6/12
Nhà lãnh đạo dân chủ Miến Điện Aung San Suu Kyi kêu gọi các nhà đầu tư quốc tế có sự “hoài nghi lành mạnh” vào lúc nước bà thực hiện những cải cách sau nửa thế kỷ dưới sự cai trị của quân đội.

Trong một bài diễn văn đọc tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á tại Bangkok, khôi nguyên giải Nobel Hòa bình lên án sự thiếu thay đổi trong hệ thống tư pháp thối nát của Miến Điện và nói bà không muốn đầu tư có nghĩa là có thêm tham nhũng và những bất đình đẳng lớn hơn. Thay vào đó bà nói cần phải cải tiến giáo dục cấp hai để tháo gỡ điều bà gọi là “quả bom nổ chậm” về thất nghiệp cao trong giới trẻ.

Lãnh tụ đối lập tham gia vào một Ủy ban thảo luận về vai trò của du lịch tại Đông Nam Á khi diễn dàn bắt đầu vào ngày thứ Năm tại thủ đô Thái Lan.

Bà Aung San Suu Kyi đến Thái Lan hôm thứ Ba. Đây là chuyến đi đầu tiên ra ngoài Miến Điện của bà trong 24 năm, sau khi trải qua nhiều năm trong hai thập niên qua bị giam giữ tại gia.

Hôm thứ Tư bà được sự nghênh đón của hàng ngàn công nhân Miến Điện di trú nghèo khổ đã trốn sang Thái Lan để thoát khỏi nhiều thập niên bị cai trị khắc nghiệt tại quê nhà.

Bà cũng sẽ gặp Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra trong chuyến đi này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG