Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Hoa Kỳ gặp phe đối lập Sudan


Ông Yasir Arman, ứng cử viên của đảng thống trị ở miền Nam Sudan, đã út lui khỏi cuộc tranh cử tổng thống
Ông Yasir Arman, ứng cử viên của đảng thống trị ở miền Nam Sudan, đã út lui khỏi cuộc tranh cử tổng thống

Đặc sứ Hoa Kỳ về Sudan, ông Scott Gration, đang mở các cuộc đàm phán với giới lãnh đạo chính trị ở Khartoum trong nỗ lực bảo vệ tính khả tín của các cuộc bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra trong tháng này.

Các cuộc đàm phán khởi sự hôm nay, một ngày sau khi ông Yasir Arman, ứng cử viên của đảng thống trị ở miền Nam Sudan, rút lui khỏi cuộc tranh cử.

Ông Arman và các giới chức thuộc nhóm nổi dậy trước đây mang tên Phong trào Giải phóng Nhân dân Sudan nói rằng quyết định này là cần thiết bởi vì các vi phạm bầu cử và tình trạng xung đột tiếp diễn tại Darfur.

Phong trào Giải phóng Nhân dân Sudan là một phần trong chính phủ liên hiệp mong manh đứng đầu bởi Đảng Hội nghị Dân tộc của Tổng thống Omar al-Bashir.

Ông Arman được coi như một trong những ứng viên được nhiều người ưa chuộng ra tranh tài với Tổng thống đương nhiệm Bashir trong cuộc bầu cử quốc gia bắt đầu vào ngày 11 tháng này.

Phía Phong trào Giải phóng Nhân dân Sudan cho hay họ sẽ vẫn dự tranh trong các cuộc bầu cử quốc hội và khu vực xuyên suốt lãnh thổ Sudan, ngoại trừ khu vực Darfur.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG