Đường dẫn truy cập

Sức khỏe của cô gái Pakistan bị bắn đã khá hơn


Malala Yousufzai, nữ sinh bị các phần tử Taliban bắn trọng thương đang hồi phục tại bệnh viện Queen Elizabeth ở Birmingham, Anh
Malala Yousufzai, nữ sinh bị các phần tử Taliban bắn trọng thương đang hồi phục tại bệnh viện Queen Elizabeth ở Birmingham, Anh
Các bác sĩ Anh điều trị cho cô gái Pakistan bị Taliban bắn trọng thương nói cô đã có thể đứng dậy với sự trợ giúp của y tá lần đầu tiên và cũng có thể viết được.

Nhưng Giám đốc bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth tại Birmingham, nơi cô Malala Yousufzai được chữa trị, hôm nay cho biết cô vẫn chưa thoát ra khỏi tình trạng nguy hiểm. Ông Dave Rosser nói rằng các bác sĩ vẫn lo ngại về việc cô có thể bị nhiễm trùng vì viên đạn bắn vào đầu.

Ðài truyền hình ITV của Anh trích thuật lời một phát ngôn viên của bệnh viện Elizabeth nói rằng phát đạn làm hư hại nhưng không làm giảm chức năng não bộ của cô Yousufzai. Ông Rosser nói với các phóng viên báo chí rằng cô gái giao tiếp và viết rất thoải mái nhưng không nói được vì một ống khí quản đặt trong cổ họng.

Hồi đầu tuần, cô Yousufzai đã được đưa từ Pakistan sang Anh để điều trị. Các giới chức ở bệnh viện cho hay gia đình cô vẫn ở Pakistan. Phe taliban ở Pakistan đã bắn vào đầu và cổ của cô khi cô từ trường học về nhà tại khu vực thung lũng Swat ở tây bắc Pakistan.

Cô Yousufzai được quốc tế công nhận vì cổ xúy cho con gái được đi học và ghi lại những tội ác của Taliban trong khu vực gần nhà cô ở thung lũng Swat.

Taliban nhận đã bắn cô, họ nói rằng cô Yousufzai thân Tây phương và rằng cô gọi Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama là thần tượng của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG