Đường dẫn truy cập

Quốc tế lên án Sri Lanka về các cuộc biểu tình phản đối LHQ


Liên hiệp Châu Âu và 9 nước khác, kể cả Hoa Kỳ, khuyến cáo Sri Lanka rằng các cuộc biểu tình chống đối một ủy ban điều tra tội ác chiến tranh của Liên hiệp quốc, có thể phương hại đến uy tín của Sri Lanka trên thế giới.

Trong một thông báo chung hôm thứ Sáu, các sứ quán Đức, Anh, Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Hà Lan, Romania và Na-Uy tại Sri Lanka, nói rằng biểu tình ôn hòa là một phần của nền dân chủ, thế nhưng phong tỏa đường đến trụ sở Liên hiệp quốc, và trấn áp tinh thần nhân viên Liên hiệp quốc, là một hành động vi phạm các tiêu chuẩn hành xử quốc tế.

Hôm thứ Sáu, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon lại kêu gọi chính phủ Sri Lanka ở Colombo hãy hành động một cách thích hợp để bảo đảm sự an toàn và an ninh cho các nhân viên Liên hiệp quốc, cũng như các cơ sở của Liên hiệp quốc.

Ông Farham Haq, Phát ngôn viên của ông Tổng thư ký Liên hiệp quốc nói ông Ban Ki Moon tin rằng các cuộc biểu tình đã khởi sự từ hôm thứ Ba “không có lý do chính đáng.”

Trong khi đó, các cuộc biểu tình bên ngoài trụ sở Liên hiệp quốc ở Colombo vẫn tiếp tục kéo dài sang ngày thứ tư.

Một phát ngôn viên của Liên hiệp quốc, ông Mohan Smaranayake, cho hay các nhân viên cơ bản vẫn tiếp tục làm việc tại văn phòng Liên hiệp quốc hôm thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG