Đường dẫn truy cập

Đảng đương quyền Sri Lanka thắng lớn trong cuộc bầu cử


Đảng đương quyền Sri Lanka thắng lớn trong cuộc bầu cử
Đảng đương quyền Sri Lanka thắng lớn trong cuộc bầu cử

Đảng đương quyền Sri Lanka đã đắc thắng trong các cuộc bầu cử địa phương hôm qua, tuy nhiên không chiếm được quyền kiểm soát hội đồng thành phố tại thủ đô, là một thất bại hiếm thấy của đảng này.

Các kết quả chính thức công bố ngày hôm nay cho thấy Liên minh Tự Do Đoàn Kết Nhân Dân của Tổng Thống Mahinda Rajapaksa đã chiếm được đa số phiếu tại 21 trong tổng cộng 23 hội đồng thành phố.

Phe đối lập chính là Đảng Quốc Gia Đoàn Kết duy trì thế đa số tại hội đồng thành phố Colombo, thủ đô của Sri Lanka, trong khi Đảng Hội nghị Hồi giáo Sri Lanka chiếm đa số tại hội đồng Kamunai ở đông bộ Sri Lanka.

Các giới chức Sri Lanka nói những thắng lợi lớn của liên minh đương quyền tại các thành phố địa phương khác cho thấy sự tin tưởng nơi tài lãnh đạo của Tổng Thống Rajapaksa.

Ông Rajapaksa đoạt được nhiệm kỳ Tổng Thống thứ nhì hồi năm ngoái, sau khi chính phủ của ông đánh tan phe nổi dậy Tamil hồi năm 2009 để chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 4 thập niên tại Sri Lanka.

Tuy nhiên cũng có dấu hiệu căng thẳng nội bộ trong chính quyền của Tổng Thống Rajapaksa.

Hai đối thủ trong liên minh có can dự trong một cuộc chạm súng chết người hôm qua, ủng hộ viên của hai phe đã nổ súng vào nhau tại quận Kolonnawa ở phía đông Colombo.

Trận giao chiến này đã giết chết một phụ tá của Tổng Thống Rajapaksa và gây thương tích nghiêm trọng cho phụ tá của một đối thủ chính trị của viên phụ tá, là nhà lập pháp Duminda Silva.

3 người khác bị thiệt mạng trong vụ nổ súng.

Nhà chức trách Sri Lanka đã ban hành lệnh giới nghiêm tại khu vực ở Colombo này, nhưng đã bãi bỏ lệnh giới nghiêm vào sáng sớm hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG