Đường dẫn truy cập

Chuẩn bị chọn nước tổ chức World Cup sắp tới


FIFA sẽ bỏ phiếu để chọn nước chủ nhà cho World Cup 2018 và 2022
FIFA sẽ bỏ phiếu để chọn nước chủ nhà cho World Cup 2018 và 2022

Buổi trình bày cuối cùng đã diễn ra tại trụ sở FIFA ở Zurich trước khi có cuộc bỏ phiếu hôm thứ Năm để chọn nước chủ nhà cho World Cup 2018 và 2022.

Nga, Anh và hai nước đăng ký tổ chức chung Tây Ban Nha-Bồ Đào Nha cũng như Hà Lan-Bỉ là những nước hy vọng được chọn là nơi tranh tài của World Cup 2018; trong khi Hoa Kỳ, Nhật Bản, Australia, Nam Triều Tiên và Qatar là những nước tranh nhau quyền tổ chức World Cup 2022.

Thủ tướng Nga Vladimir Putin, vắng mặt trong những nỗ lực vận động ráo riết hôm thứ Tư, có thể làm tổn hại cho cơ may của Nga và đưa Anh vào một vị thế hàng đầu cùng với cặp đối thủ chính Tây Ban Nha-Bồ Đào Nha. Cặp Bỉ-Hà Lan được coi như là đối thủ không đáng kể.

Nhiều quốc gia ứng viên làm tăng nỗ lực vận động bằng sức mạnh của những nhân vật tăm tiếng, từ các chính trị gia hàng đầu cho đến những ngôi sao thể thao và những người trong các ngành khác.

Thủ tướng Anh David Cameron, Hoàng tử William và cầu thủ lừng danh David Beckham cố gắng tác động đến Uỷ ban điều hành của FIFA.

Trong khi đó Hoa Kỳ gởi cựu Tổng thống Bill Clinton và diễn viên điện ảnh Morgan Freeman đến nói chuyện về sự đa dạng của nước Mỹ.

Australia đưa ra thông điệp tương tự do siêu người mẫu Elle Macpherson chuyển đến.

Qatar tạo ấn tượng mạnh khi cố thuyết phục FIFA là nước vùng sa mạc này không nóng lắm vào tháng 6 và tháng 7 nên có thể là nước chủ nhà của World Cup 2022.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG