Đường dẫn truy cập

Thành tích của Tây Ban Nha trong làng thể thao quốc tế năm nay


Lực sỹ Alberto Contador của Tây Ban Nha, người vừa đoạt chức vô địch vòng đua Pháp quốc đã trở về Madrid trong sự đón mừng nồng nhiệt của quần chúng.

Hôm thứ Hai, Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero đã ca ngợi lực sỹ Contador là một thí dụ điển hình của "tính bền bỉ và khổ công luyện tập", tại một buổi tiếp tân dành cho tay đua xe đạp này tại dinh Thủ tướng.

Lực sỹ này đã biếu tặng thủ tướng Zapatero một chiếc áo vàng rập theo mẫu áo mà người dẫn đầu vòng đua được mặc, sau khi tay đua này được hàng trăm người ái mộ tại phi trường quốc tế ở Madrid đón mừng.

Mới đây Tây Ban Nha đã làm mưa làm gió trong làng thể thao quốc tế. Thêm vào với chiến thắng lần thứ ba của Contador trong 4 năm ở vòng đua Pháp Quốc, ngôi sao quần vợt Rafael Nadal đoạt giải quần vợt mở rộng của Pháp, và giải Wimbledon của Anh; đã vậy Tây Ban Nha còn đoạt luôn chức vô địch bóng đá thế giới World Cup năm nay và tay đua xe hơi Fernando Alonso của nước này đoạt giải Grand Prix trong cuộc đua Formula One tổ chức tại nước Đức hôm chủ nhật.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG