Đường dẫn truy cập

Chủ tịch công ty S&P sẽ từ chức vào cuối năm nay


Chủ tịch công ty S&P Deven Sharma
Chủ tịch công ty S&P Deven Sharma

Thông cáo của McGraw Hill, công ty mẹ của S&P, cho biết ông Deven Sharma sẽ được thay thể bởi ông Douglas Peterson, hiện đang giữ chức Tổng Giám đốc của Citibank.

Ông Peterson sẽ nắm quyền điều hành S&P vào ngày 12 tháng 9 trong lúc ông Sharma tiếp tục phục vụ trong vai trò cố vấn cho tới cuối năm 2011.

Thông cáo của công ty này nói rằng ông Sharma rời công ty “để theo đuổi những cơ hội khác”.

Loan báo này được đưa ra vài tuần sau khi S&P hạ thấp thứ hạng tín dụng của Mỹ từ AAA xuống mức AA+. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ bị tụt hạng tín dụng.

Loan báo về hạ thấp thứ hạng tín dụng di kèm với một báo cáo chỉ trích về mức nợ của Hoa Kỳ, tình trạng đấu đá chính trị trong nước và việc nâng trần nợ.

Tổng thống Barack Obama nói rằng ông không đồng ý với việc hạ thấp thứ hạng tín dụng, nhưng ông hy vọng diễn tiến này sẽ thúc đẩy các nhà làm luật ở Washington chấp nhận điều mà ông gọi là một cách tiếp cận cân đối về nợ và giảm thiểu thâm hụt ngân sách, bao gồm việc đánh thuế cao hơn đối với người giàu và cắt giảm chi tiêu cho các chương trình xã hội.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG