Đường dẫn truy cập

Giới chức Nam Sudan: 3.000 người chết vì bạo động sắc tộc


Những người dân Sudan chạy lánh các vụ bạo động sắc tộc đẫm máu
Những người dân Sudan chạy lánh các vụ bạo động sắc tộc đẫm máu

Một giới chức địa phương ở Nam Sudan cho hay hơn 3.000 người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa các bộ lạc nổ ra hồi tuần trước tại bang Jonglei đầy bất ổn.

Ủy viên hạt Pibor của Jonglei, ông Joshua Kronyi, nói rằng tới nay đã thống kê được thi thể của 2.182 phụ nữ và trẻ em cũng như 959 người đàn ông.

Tuần trước, một nhóm gồm 6.000 người đàn ông có vũ trang của bộ lạc Lou-Nuer đã tấn công thành viên của nhóm sắc tộc Murle đối lập tại thị trấn hẻo lánh Pibor. Các chiến binh sau đó đã rút lui khi binh sĩ Nam Sudan nổ súng.

Hôm qua, Liên Hiệp Quốc cho hay họ đang tăng cường sự hiện diện của lực lượng gìn giữ hòa bình ở Pibor để bảo đảm rằng những kẻ tấn công không thể quay lại ngôi làng này.

Số người chết hiện vẫn chưa được quân dội Nam Sudan hay các giới chức Liên Hiệp Quốc xác nhận. Người đứng đầu lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc, Herve Ladsous, ngày hôm qua nói rằng các binh sĩ gìn giữ hòa bình ở khu vực đó đã thấy “vài chục thi thể.”

Rất nhiều trong số hàng chục ngàn người dân làng bỏ chạy khỏi cuộc giao tranh đã quay trở lại, nhưng nhiều người cần được chăm sóc y tế, cần thực phẩm và nước uống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG