Đường dẫn truy cập

Giao tranh ở Nam Sudan, ít nhất 55 người thiệt mạng


Giới lãnh đạo ở miền Nam tố cáo phía Bắc hậu thuẫn các cuộc nổi dậy gây bất ổn cho khu vực
Giới lãnh đạo ở miền Nam tố cáo phía Bắc hậu thuẫn các cuộc nổi dậy gây bất ổn cho khu vực

Các giới chức ở miền Nam Sudan cho hay quân đội đã hạ sát ít nhất 55 chiến binh nổi dậy trong cuộc đụng độ ở bang Jonglei đầy bất ổn.

Một phát ngôn nhân quân đội miền Nam, Thiếu tướng Malaak Ayuen, cho hay các binh sĩ chiến đấu chống lại 1 dân quân do Gabriel Tanginya lãnh đạo.

Nhân vật này từng lãnh đạo lực lượng ủng hộ chính quyền Khartoum trong cuộc nội chiến kéo dài giữa hai miền Nam-Bắc Sudan.

Một giới chức tại bang Upper Nile ở miền Nam Sudan là ông Peter Lam Both nói có 34 binh sĩ trong quân đội miền Nam và 43 thường dân bị thương trong vụ này.

Chưa có thông tin về số thương vong cảu quân đội miền Nam.

Hàng trăm người đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa quân đội miền Nam và nhiều tổ chức nổi dậy kể từ tháng giêng tới nay, khi miền Nam bỏ phiếu tách ra khỏi miền Bắc.

Giới lãnh đạo ở miền Nam tố cáo phía Bắc hậu thuẫn các cuộc nổi dậy gây bất ổn cho khu vực trước thời điểm miền Nam chính thức tách ra độc lập vào tháng 7 năm nay.

Cuối năm ngoái, ông Tanginya đồng ý cho các chiến binh của mình sáp nhập vào quân đội miền Nam.

Tin tức báo chí cho hay cuộc giao tranh hôm qua khởi sự sau khi các chiến binh này không chịu về thành phố Juba ở miền Nam.

Các giới chức của Nam Sudan cho hay 5 trong số các tướng lãnh của ông Tanginya đã bị thiệt mạng trong cuộc xung đột.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG