Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên thực tập phòng thủ dân sự


Nhân viên giám sát hướng dẫn dân chúng Nam Triều Tiên chạy vào hằng ngàn nơi trú ẩn trên khắp nước, ngày 15/12/2010
Nhân viên giám sát hướng dẫn dân chúng Nam Triều Tiên chạy vào hằng ngàn nơi trú ẩn trên khắp nước, ngày 15/12/2010

Tiếng còi hú và giao thông bị tắc nghẽn tại trung tâm thủ đô Seoul khi Nam Triều Tiên thực tập cuộc phòng thủ dân sự lớn nhất từ trước tới nay.

Dân chúng được phát mặt nạ chống hơi ngạt và các chiến đấu cơ phản lực bay trên trời, giả làm một cuộc không kích của Bắc Triều Tiên.

Cuộc thực tập hôm nay, trong đó có nhân viên giám sát hướng dẫn dân chúng chạy vào hằng ngàn nơi trú ẩn trên khắp nước, đã diễn ra giữa lúc tình hình căng thẳng tăng cao sau khi Bắc Triều Tiên pháo kích vào một đảo của miền Nam hồi tháng trước và đánh chìm một chiến hạm Nam Triều Tiên hồi tháng 3.

Thủ tướng Kim Hwang-sik tuyên bố trong bài diễn văn đọc trên đài phát thanh rằng cuộc thực tập là để chuẩn bị cho công chúng đối phó với những gì có thể xảy ra trong một cuộc tấn công khác của Bắc Triều Tiên.

Chính phủ Nam Triều Tiên cam kết sẽ có hành động cứng rắn đáp lại bất kỳ một vụ xâm lăng mới nào.

Các phóng viên cho biết phần lớn dân chúng tuân thủ cuộc thực tập hôm nay, được bắt đầu vào lúc 2 giờ chiều - giờ địa phương - và kéo dài từ 15 đến 20 phút.

Tàu thủy, xe lửa và máy bay cũng như xe hơi trên xa lộ vẫn chạy bình thường trong lúc cuộc thực tập diễn ra, nhưng các chuyến tàu cao tốc đã phải giảm tốc độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG