Đường dẫn truy cập

Sony sẽ cắt giảm 10.000 việc làm trên toàn cầu


Một tờ báo hàng đầu của Nhật Bản đưa tin, Sony chuẩn bị cắt giảm 10.000 công ăn việc làm trên toàn cầu, vào lúc đại công ty chuyên sản xuất đồ điện tử tiêu dùng này tìm cách tiến hành cải tổ cơ cấu để công ty phục hồi lợi nhuận. Con số vừa kể chiếm 6% lực lượng lao động của Sony.

Dẫn lời các nguồn không nêu danh tính, nhật báo kinh doanh Nikkei hôm nay đưa tin, khoảng 5.000 công ăn việc làm sẽ bị cắt giảm trong quá trình tái tổ chức các công ty con chế tạo hóa chất cũng như các bảng trưng bày cỡ nhỏ và trung bình. Chưa rõ là bao nhiêu vị trí sẽ bị cắt ở Nhật Bản hay nước ngoài.

Bản tin cũng nói rằng Sony có thể kêu gọi 7 giám đốc điều hành của công ty trả lại các khoản tiền thưởng.

Việc cắt giảm việc làm ở Sony là tin tức mới nhất liên quan tới việc cắt giảm lĩnh vực sản xuất ở Nhật Bản. Tại nước này, một loạt các công ty công nghệ cao, trong đó có Panasonic và Sharp, đã phải giảm bớt chi tiêu nhằm duy trì khả năng cạnh tranh.

Các chuyên gia cho rằng thua lỗ của Sony là do việc sụt giảm nhu cầu mua TV của người tiêu dùng.

Sony thông báo thua lỗ 2,1 tỷ đôla trong quý cuối cùng của năm 2011.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG