Đường dẫn truy cập

Nhóm Hồi Giáo Somalia cảnh cáo dân không được coi World Cup


Phe Hồi giáo cực đoan cảnh cáo dân chúng Somalia không được coi những trận tranh tài World Cup mà họ mô tả là 'lãng phí thời giờ'
Phe Hồi giáo cực đoan cảnh cáo dân chúng Somalia không được coi những trận tranh tài World Cup mà họ mô tả là 'lãng phí thời giờ'

Các nhân chứng tại Somalia nói rằng những kẻ Hồi Giáo cực đoan đã bắt giữ hơn một chục người về tội đã theo dõi World Cup trên TV.

Hôm Thứ Hai, các thành viên của nhóm chủ chiến Hizbul Islam xác nhận tin này với các nhà báo và cùng lúc, cảnh cáo dân chúng không được coi những trận tranh tài mà họ mô tả là chỉ lãng phí thời giờ mà thôi.

Tổ chức Hizbul Islam đã bắt giữ ít nhất 14 người hồi tối Chủ Nhật sau khi bố ráp một căn nhà tại thị trấn Afgoye, nơi một số người đang theo dõi trận tranh tài giữa Đức và Australia .

Hizbul Islam và một tổ chức Hồi Giáo khác, là al-Shabab, đang nắm quyền kiểm soát nhiều khu vực rộng lớn của Somalia sau trận chiến kéo dài ba năm chống lại chính phủ chuyển tiếp do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn.

Cả hai tổ chức này đều đã hành động để áp đặt hình thức khắt khe nhất của luật Hồi Giáo Sharia tại các khu vực dưới quyền kiểm soát của họ.

Hồi tháng Tư, tổ chức Hizbul Islam đã cấm các đài phát thanh Mogadishu chơi nhạc, nói rằng nghe nhạc là một hoạt động có tính cách phản Hồi Giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG