Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì bệnh viêm màng não ở Mỹ lên đến 11 người


Lọ thuốc chích steroid do công ty New England Compounding Center bào chế
Lọ thuốc chích steroid do công ty New England Compounding Center bào chế
Các giới chức y tế liên bang Hoa Kỳ nói rằng giờ đây 11 người đã thiệt mạng trong vụ bột phát bệnh viêm màng não do nấm, hiếm xảy ra, có liên hệ tới thuốc chích steroid.

Khi cập nhật các số liệu hôm thứ Ba, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) báo cáo có tất cả 119 ca viêm màng não liên quan tới vụ bộc phát gây tử vong này.

Trung tâm CDC nói rằng 13.000 người tại 23 tiểu bang có thể đã chích steroid bị nhiễm độc, gây ra vụ bộc phát này. Nhưng các giới chức nói họ không biết có bao nhiêu người sẽ thật sự lâm bệnh.

Các bệnh nhân chích steroid để chống đau lưng gặp nguy hiểm cao nhất, trong khi CDC nói rằng những ai chích tại khớp xương không gặp nguy hiểm.

Tất cả 10 tiểu bang đã báo cáo ít nhất 1 ca bệnh. Có thể phải mất tới khoảng một tháng để các triệu chứng của bệnh xuất hiện.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh đang làm việc với các giới chức địa phương để tìm cách xác định tất cả những người đã chích steroid bị nhiễm độc.

Công ty bào chế thuốc steroid, là Trung tâm Bào chế New England ở Massachussetts, đã thâu hồi tất cả các sản phẩm của họ và đóng cửa các hoạt động đó.

Viêm màng não là một bệnh nhiễm trùng màng bảo vệ não và thần kinh cột sống. Có 5 loại bệnh viêm màng não khác nhau. Viêm màng não nấm là dạng hiếm nhất. Các loại khác là do vi khuẩn, vi-rút, hoạc ký sinh trùng gây ra.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG