Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong vụ chìm phà ở Philippines tăng lên 50 người


Cảnh sát và nhân viên cứu hộ đang an ủi một hành khách kêu góc sau khi được cứu sống.
Cảnh sát và nhân viên cứu hộ đang an ủi một hành khách kêu góc sau khi được cứu sống.

Nhà chức trách Philippines cho hay số tử vong trong tai nạn phà đã tăng lên tới 50 người và có ít nhất 5 người còn mất tích.

Ít nhất 141 hành khách được giải cứu, hoặc tự bơi vào bờ sau khi phà Kim Nirvana bị chìm hôm thứ Năm, chỉ vài phút sau khi rời thành phố Ormoc trên đảo Leyte, trên tuyến đường thường lệ tới quần đảo Camotes.

Các giới chức hôm thứ Sáu cho hay đã phát hiện thêm 5 thi thể và thời tiết xấu đang cản trở nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân khác.

Một cuộc điều tra sơ khởi cho thấy có sự phối hợp giữa thời tiết xấu và sai phạm do con người gây ra đã dẫn đến tai nạn chìm chiếc phà bằng gỗ.

Những người chứng kiến nói rằng chiếc phà bị sóng mạnh đập vào khi tàu đang quẹo gắt sang phải. Các hành khách sau đó bị dồn vào một bên phà, khiến phà bị nghiêng.

Các nhân viên hôm thứ Sáu đã dùng một cần cẩu để lật thẳng chiếc phà bị chìm một phần ngang dưới nước, để cố gắng tìm thêm những xác chết khác.

Tai nạn chìm phà đã giết chết hàng chục, thậm chí hàng trăm người mỗi năm ở Philippines, một phần do tình trạng quá tải và tiêu chuẩn an toàn kém.

Thuyền chở khách vốn là một phương tiện vận chuyển quan trọng trong quốc gia có đến hơn 7.000 hòn đảo này.

Truyền hình vệ tinh VOA 30/06/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG