Đường dẫn truy cập

Số người nhiễm Ebola ở Tây Phi giảm


Y tá chuẩn bị ống tiêm vaccine ngừa virus Ebola cạnh một tình nguyện viên tại Bệnh viện Đại học Lausanne ở Lausanne, Thụy Sĩ, ngày 4/11/2014.
Y tá chuẩn bị ống tiêm vaccine ngừa virus Ebola cạnh một tình nguyện viên tại Bệnh viện Đại học Lausanne ở Lausanne, Thụy Sĩ, ngày 4/11/2014.

Bộ Y tế Guinea loan báo số ca Ebola mới đang giảm đi ở Tây Phi giữa lúc giới chức hàng đầu của Liên hiệp quốc phụ trách Ebola trưng dẫn các cải thiện đáng kể trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này.

Điều phối viên Ebola cho Bộ Y Tế Guinea cho hay số ca nhiễm mới đã giảm ở Guinea, Sierra Leone, và Liberia. Ông Aboubakar Sidiki Diakite cho biết thách thức hiện nay là tầm soát tất cả những ai có tiếp xúc với bệnh nhân Ebola.

‘Giám sát những người có tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm Ebola hết sức quan trọng, nếu bỏ sót một người nào cũng đồng nghĩa với việc tạo ra một nguy cơ, vì được biết khoảng 16% những người tiếp xúc với bệnh nhân Ebola phát triển bệnh. Nguy cơ là điều hệ trọng vì một trường hợp Ebola là một bệnh dịch.’

Người đứng đầu phái bộ lo về Ebola của Liên hiệp quốc, ông Anthony Banbury cho hay đã có những cải thiện đáng kể trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Ebola, nhưng khuyến cáo rằng vẫn còn nhiều việc cần phải làm.

Ông cho biết số người tử vong vì Ebola giảm đi. Tính tới nay có gần 5.000 nạn nhân thiệt mạng vì dịch bệnh này.

Trong một diễn tiến khác, hôm qua, một bệnh viện ở Thụy Sĩ đã bắt đầu thử nghiệm một loại vaccine ngừa Ebola do công ty dược GlaxoSmithKline sản xuất. 120 tình nguyện viên khỏe mạnh đang tham gia cuộc thử nghiệm này.

Một phát ngôn nhân của Bệnh viện Lausanne cho hay có khoảng 400 người tình nguyện tham gia cuộc thí nghiệm.

Các cuộc thử nghiệm tương tự cũng đang được tiến hành tại Anh, Mỹ, và Mali.

Ebola lây truyền qua tiếp xúc với chất dịch của bệnh nhân. Virus này gây ra tình trạng nóng sốt, xuất huyết, nôn mửa, và tiêu chảy.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG