Đường dẫn truy cập

Người chết vì lũ lụt, lở đất ở Việt Nam tăng lên 68


Một khu vực ngập lụt ở tỉnh Sơn La.
Một khu vực ngập lụt ở tỉnh Sơn La.

Số người thiệt mạng vì lũ lụt và lở đất ở Việt Nam do một cơn áp thấp nhiệt đới gây ra đã tăng lên 68 người, trong khi 34 người vẫn còn mất tích, chính phủ trong nước thông báo hôm 15/10.

Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai, còn có 32 người bị thương, và khoảng hơn 230 nghìn gia cầm, gia súc bị chết trong trận bão lụt này.

Cơn bão ập vào Việt Nam hôm 10/10, theo AP, và từ đó đến nay, chính quyền vẫn đang phải đối phó với các hệ quả.

Tin cho hay, gần một trăm nghìn căn nhà bị ngập, bị sập hoặc hư hỏng trong trận lũ lụt, lở đất tồi tệ nhất ở Việt Nam trong nhiều năm.

Theo Ban Chỉ đạo trên, tỉnh Hòa Bình là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất với ít nhất 20 người thiệt mạng và lực lượng cứu hộ hàng trăm người vẫn đang tìm kiếm 8 người mất tích vì lở đất ở tỉnh này.

Trong khi đó, cơn bão nhiệt đới Khanun (Việt Nam gọi là bão số 11) đang suy yếu khi nó tiến gần vào Vịnh Bắc Bộ, và dự kiến sẽ gây mưa ở miền bắc và miền trung Việt Nam.

Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai đã kêu gọi các địa Phương “tăng cường tuần tra canh gác, kiểm tra, phát hiện và khẩn trương xử lý kịp thời các sự cố hư hỏng về đê điều, hồ đập, giao thông, hệ thống điện, nhất là các trọng điểm xung yếu tại các địa phương đã chịu ảnh hưởng của đợt mưa lũ vừa qua để chuẩn bị ứng phó với bão số 11 và các đợt mưa lũ tiếp theo”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG