Đường dẫn truy cập

Mưa lũ ở Việt Nam, nhiều người chết, mất tích


Hồ thủy điện Hòa Bình nhìn từ trên cao.
Hồ thủy điện Hòa Bình nhìn từ trên cao.

Tình trạng mưa lũ nghiêm trọng ở các tỉnh miền bắc ở Việt Nam đã làm hàng chục người chết và mất tích cũng như hơn chục nghìn người phải sơ tán.

Theo tin từ Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, Chống Thiên tai, tính tới ngày 11/10, ít nhất 37 người chết, 40 người mất tích và 21 người bị thương ở nhiều tỉnh miền bắc Việt Nam, nhất là tại Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La và Thanh Hóa.

Cơ quan phụ trách về phòng chống lụt bão này còn cho hay thêm rằng hơn 13 nghìn hộ dân ở nhiều tỉnh đã phải sơ tán và di dời khỏi “các khu vực trũng, thấp, có nguy cơ ngập lụt, sạt lở, lũ quét để đến nơi an toàn”.

Ngoài ra, số nhà bị sập, ngập và hư hỏng tại nhiều tỉnh cũng lên tới 17 nghìn căn.

Trước tình hình lũ lụt nghiêm trọng do áp thấp nhiệt đới gây ra, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hôm 12/10 đã dẫn đầu các đoàn công tác đi chỉ đạo ứng phó mưa lũ tại tỉnh Ninh Bình và Hòa Bình.

Trước đó, ông Phúc ông đã có công điện khẩn, chỉ đạo các tỉnh thành đang gánh chịu thiên tai phải “triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ và đảm bảo an toàn hồ đập”.

Tỉnh Hòa Bình đã công bố tình trạng khẩn cấp thiên tai do mưa lớn, theo Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, Chống Thiên tai.

Tại tỉnh này, theo báo chí trong nước, trong ngày 11/10, lần đầu tiên sau 10 năm, hồ thủy điện Hòa Bình đã phải mở tới 8 cửa xả đáy, để đảm bảo an toàn hồ chứa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG