Đường dẫn truy cập

Số người chết vì Ebola vượt quá 4.000 người


Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đưa xác một người phụ nữ bị nghi là nhiễm Ebola đi ở thị trấn New Kru, ngoại ô Monrovia, Liberia, 8/10/2014.
Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đưa xác một người phụ nữ bị nghi là nhiễm Ebola đi ở thị trấn New Kru, ngoại ô Monrovia, Liberia, 8/10/2014.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số người chết do dịch Ebola đã lên đến hơn 4.000 người.

Cơ quan của Liên Hiệp Quốc hôm thứ Sáu nói rằng gần 8.400 ca nhiễm bệnh đã được ghi nhận ở bảy quốc gia, với 4.033 người chết vì dịch.

WHO nói tất cả những ca tử vong - ngoại trừ chín ca - xảy ra ở ba nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Liberia, Sierra Leone và Guinea. Tám người chết ở Nigeria và một bệnh nhân tử vong tại Mỹ.

Số liệu cũng bao gồm một ca nhiễm Ebola ở mỗi nước Tây Ban Nha và Senegal, nhưng không có ca tử vong nào ở những nước này.

Một vụ bột phát Ebola riêng rẽ ở Cộng hòa Dân chủ Congo đã giết chết 43 người.

Cũng hôm thứ Sáu, Liên Hiệp Quốc cho biết họ mới nhận được chỉ một phần tư khoản tiền 1 tỉ USD mà họ kêu gọi thế giới đóng góp để đối phó với trận dịch.

Đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về Ebola, David Nabarro, phát biểu tại một cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc rằng đây là đợt bùng phát tồi tệ nhất mà ông phải đối phó bởi vì dịch bệnh đã tràn vào những thành phố và đang ảnh hưởng đến một khu vực rộng lớn.

Virus gây bệnh Ebola chỉ lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với những chất dịch cơ thể của người bị nhiễm virus đang có những triệu chứng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG