Đường dẫn truy cập

Số người chết trong trận động đất ở Ecuador lên tới 654 người


Nhân viên cứu hỏa tìm kiếm trong đống đổ nát những tỏa nhà ở thành phố Pedernales, ngày 22 tháng 4, 2016.
Nhân viên cứu hỏa tìm kiếm trong đống đổ nát những tỏa nhà ở thành phố Pedernales, ngày 22 tháng 4, 2016.

Số người chết trong trận động đất có sức tàn phá lớn ở Ecuador đã tăng lên tới 654 người, giới hữu trách cho biết.

Trận động đất, nghiêm trọng nhất trong gần bảy thập niên, làm bị thương ít nhất 12.500 người và khiến 58 người khác mất tích dọc bờ biển Thái Bình Dương của nước này.

"Những ngày qua là những ngày buồn cho quê hương," Tổng thống Rafael Correa phát biểu với sự xúc động thấy rõ trên chương trình truyền hình định kỳ hôm thứ Bảy. "Đất nước đang gặp khủng hoảng."

Hàng ngàn binh sĩ và cảnh sát đã được triển khai khắp toàn quốc để cứu trợ khẩn cấp, bao gồm cung cấp nơi tạm trú và thực phẩm. Ngoài ra, nhân viên cứu trợ từ hàng chục nước, bao gồm Tây Ban Nha, Peru, Cuba, Bolivia và Venezuela đã đến để hỗ trợ những nỗ lực cứu trợ.

Nhà chức trách cho biết 113 người đã được cứu thoát từ những tòa nhà bị hủy hoại bởi trận động đất xảy ra tám ngày trước.

Liên Hiệp Quốc hôm thứ Sáu kêu gọi cấp 72,7 triệu đôla viện trợ cho 350.000 người trong vòng ba tháng tới - khoảng một nửa số này được ước tính là đang cần giúp đỡ.

UNICEF báo cáo trận động đất đã ảnh hưởng tới ít nhất 150.000 trẻ em, phá hủy 119 trường học.

Những tổ chức nhân đạo cảnh báo Ecuador vẫn đang đối mặt với những rủi ro rất lớn, trong khi người vô gia cư giờ đang bị ảnh hưởng bởi muỗi mang bệnh và nước uống bẩn.

Nguồn điện và nước đang từ từ được hồi phục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG