Đường dẫn truy cập

Ecuador chôn cất các nạn nhân động đất, cứu hộ tiếp diễn


Ông Ruben Mero được nhân viên y tế săn sóc sau khi ngất xỉu vì quá đau buồn trong đám tang của cháu gái tại Montecristi, Ecuador, ngày 19/4/2016.
Ông Ruben Mero được nhân viên y tế săn sóc sau khi ngất xỉu vì quá đau buồn trong đám tang của cháu gái tại Montecristi, Ecuador, ngày 19/4/2016.

Tại Ecuador, các toán cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm người sống sót trong các đống đổ nát sau trận động đất 7,8 độ xảy ra hôm thứ Bảy, giữa lúc đám tang của các nạn nhân bắt đầu được cử hành, để chôn cất hơn 500 người thiệt mạng trong thảm hoạ này.

Con số ấy có phần chắc sẽ tăng trong khi các giới chức cho biết còn hơn 1.700 người trên danh sách bị mất tích, 3 ngày sau trận động đất đầu tiên.

Khi tiếp xúc với các nhà báo, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Diego Fuentes nói: “Có 2.000 người được ghi tên trên danh sách bị mất tích mà chúng tôi đang tìm kiếm,nhưng cho tới nay chúng tôi chỉ tìm được có 300 người.”

Nhưng cùng lúc, Bộ Quốc phòng Ecuador cho rằng số người bị mất tích là 231 người.

Theo ước lượng của chính quyền Ecuador, có hơn 4.600 người bị thương.

Các nhân viên cứu hộ và thường dân dọc theo bờ biển Thái Bình Dương đang sử dụng mọi thứ - từ thiết bị nặng, các chú khuyển, cho tới tay không, để đào bới trong những đống đổ nát của các toà nhà và cửa hàng, cố lắng nghe xem có ai kêu cứu hay không.

Một số người sống sót đã được lôi ra khỏi các đống gạch vụn, nhưng chính quyền nói rằng những cú điện thoại và tin nhắn đến từ những người bị vùi sâu trong các đống đổ nát đang yếu dần.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã gọi điện cho Tổng Thống Ecuador Rafael Correa để thay mặt nhân dân Mỹ chia buồn. Ông trấn an Tổng Thống Ecuador rằng Mỹ sẽ làm tất cả những gì có thể làm để giúp Ecuador hồi phục.

USAID, cơ quan phát triển quốc tế của Mỹ, hôm qua loan báo sẽ phái hai toán công tác tới hiện trường. Một toán sẽ thẩm định mức độ thiệt hại và nhu cầu, và toán thứ nhì để hợp tác với một toán của Liên Hiệp Quốc hầu phối hợp các hoạt động cứu hộ quốc tế.

Khoảng 1.500 toà nhà bị hư hại hoặc bị phá huỷ trong trận động đất. Đây là vụ động đất tệ hại nhất ở Ecuador tính từ trận động đất năm 1949, giết chết hơn 5.000 người.

Ecuador chôn cất các nạn nhân động đất, cứu hộ tiếp diễn
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:50 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG