Đường dẫn truy cập

Số ca COVID-19 tăng cao trong Quốc hội Mỹ


Tòa Quốc hội Hoa Kỳ hôm 3/1/2022.
Tòa Quốc hội Hoa Kỳ hôm 3/1/2022.

Quốc hội Hoa Kỳ đang gặp phải sự gia tăng chưa từng có số các ca nhiễm COVID-19, với tỷ lệ dương tính trong 7 ngày tại một điểm xét nghiệm đã tăng lên 13%, so với cuối tháng 11 chỉ 1%, Reuters dẫn thông tin của bác sĩ phụ trách Điện Capitol cho biết hôm 3/1.

Hầu hết các ca nhiễm COVID-19 ở Điện Capitol đã xảy ra với những người đã tiêm chủng, với biến thể Omicron chiếm khoảng 61% số ca và biến thể Delta chiếm 38%, dựa trên mẫu xét nghiệm ngày 15/12, Bác sĩ Brian Monahan viết trong thư gửi các nhà lập pháp và nhân viên hôm 3/1.

Sự gia tăng này diễn ra khi số ca nhiễm COVID-19 mới ở Hoa Kỳ đã tăng gấp đôi trong 7 ngày qua, lên mức trung bình 418.000 ca/ngày, theo số liệu của Reuters.

Bác sĩ Monahan lưu ý rằng lây nhiễm tăng mạnh đột biến trong số những người đã tiêm chủng ở Điện Capitol nhưng không dẫn đến tình trạng phải nhập viện, hay có biến chứng nghiêm trọng hoặc tử vong, và đó là một thực tế chứng minh tầm quan trọng của việc tiêm chủng.

Chính phủ Hoa Kỳ khuyến khích người dân đã tiêm đủ vaccine nên tiêm thêm mũi tăng cường và những người chưa tiêm vaccine nên đi tiêm chủng.

Bác sĩ Monahan nói trong thư rằng khoảng 65% số ca nhiễm COVID-19 tại Điện Capitol có triệu chứng, và trong các trường hợp khác, những người xét nghiệm dương tính không có triệu chứng.

Thượng viện trở lại nhóm họp vào hôm 3/1, sau kỳ nghỉ lễ cuối năm, nhưng chỉ tổ chức một phiên họp ngắn do bão tuyết, và cũng vì bão tuyết nên điểm xét nghiệm ở Điện Capitol phải đóng cửa sớm.

VOA Express

XS
SM
MD
LG