Đường dẫn truy cập

Singapore truy tố công ty giúp Bắc Triều Tiên chuyển lậu vũ khí


Vũ khí được tìm thấy trên tàu Bắc Triều Tiên bị chặn lại tại kênh đào Panama trong khi đang trên đường từ Cuba đến Bắc Triều Tiên.
Vũ khí được tìm thấy trên tàu Bắc Triều Tiên bị chặn lại tại kênh đào Panama trong khi đang trên đường từ Cuba đến Bắc Triều Tiên.
Singapore đã truy tố một công ty vận chuyển đường biển đã giúp Bắc Triều Tiên nỗ lực có được vũ khí bất hợp pháp.

Ngày hôm nay Singapore truy tố công ty tàu biển Chinpo đăng ký tại Singapore và một trong những giám đốc điều hành của công ty.

Tiếp sau một cuộc điều tra, Singapore quyết định là Chinpo có liên hệ đến một chuyển khoản dính líu đến một chuyến tàu chở vũ khí bị Panama tịch thu vào năm ngoái.

Số vũ khí này được tìm thấy trên một chiếc tàu Bắc Triều Tiên bị chặn tại kênh đào Panama trong khi đang trên đường từ Cuba đến Bắc Triều Tiên.

Các vũ khí gồm hai chiếc máy bay MiG-21 được chế tạo từ thời Xô viết, các phi đạn, hệ thống phòng không, và những vũ khí khác vi phạm lệnh chế tài của Liên hiệp quốc đối với Bình Nhưỡng.

Một phúc trình của Liên hiệp quốc trong năm nay nêu chi tiết làm thế nào Bắc Triều Tiên sử dụng những phương pháp phức tạp, trong đó có các tòa đại sứ để tránh chế tài của Liên hiệp quốc.

Phúc trình cũng nói văn phòng của Chinpo tại Singapore có trụ sở cùng với tòa đại sứ Bắc Triều Tiên.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ Singapore nói việc truy tố này chứng tỏ Singapore nghiêm chỉnh trong việc ngăn ngừa sự phổ biến của các loại vũ khí giết người hàng loạt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG